Nhà May Ba Thành: Thành công đến từ sự áp dụng quản lý đúng đắn

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Nhà May Ba Thành: Thành công đến từ sự áp dụng quản lý đúng đắn

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Nhà may Ba Thành trước đây là Nhà may Thời đại nổi tiếng từ năm 1965 ở Sài Gòn, gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Ngọc Thành — một nhà tình báo với bí danh Ba Thành, người đã kết hợp phong cách phương Tây và sự tinh tế của trang phục phương Đông, đã từng may Âu phục cho nhiều tướng lĩnh quan chức cao cấp của Chính quyền Sài Gòn trước năm 1975.

Ông Nguyễn Ngọc Trung đang kiểm tra sản phẩm

Ban đầu, Nhà May Ba Thành phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ cá nhân đến tổ chức với các sản phẩm tương đối phong phú. Vì vậy, chủ doanh nghiệp phải nỗ lực rất nhiều nhưng hiệu quả thu được không tương xứng với công sức bỏ ra. Và một câu hỏi đã xuất hiện với anh Trung, chị Hương – những người chịu trách nhiệm quản lý và phát triển thương hiệu Ba Thành – Thời đại, đó là: “Liệu mình đã làm đúng chưa, có cái gì sai ở đây?” Câu trả lời đã được tìm ra, sau khi anh, chị nhận được lời khuyên của một khách hàng của Nhà may, tình cờ đó lại chính là người đang đưa các mô hình, công cụ quản lý đúng và hiệu quả từ Thụy Sỹ về Việt Nam. Vị khách hàng đó đã giới thiệu Bánh xe quản lý hiệu quả và hướng dẫn cách áp dụng cho quản lý hoạt động của Nhà may.

 

Ông Nguyễn Ngọc Trung – Giám đốc và Bà Đào Thị Hương – Giám đốc kinh doanh Nhà May Ba Thành tham gia khoá học Quản lý đúng của SLEADER

 

Từ đó, Nhà may Ba Thành chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng trung và cao cấp, mang lại sự sang trọng cho các doanh nhân và nhà lãnh đạo. Những bộ trang phục được thiết kế tỉ mỉ, kết hợp chất liệu cao cấp và quy trình may đo chuyên nghiệp, đã giúp Nhà May Ba Thành khẳng định vị thế và tạo ấn tượng với khách hàng. Hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt, cùng một nỗ lực bỏ ra nhưng thu về được giá trị xứng đáng nhờ tìm được phân khúc khách hàng phù hợp với điểm mạnh của mình và biết đánh giá cao giá trị của trang phục. Đến nay, Ba Thành đã mở rộng thị trường ra quốc tế, đến với các nhà ngoại giao, khách du lịch quốc tế và cung cấp trang phục sang cả các nước xa xôi như Cadắcxtan ở tận Trung Á!

 

Sản phẩm của Nhà may Ba Thành đã tiếp cận tới khách hàng quốc tế

 

Câu chuyện của Nhà May Ba Thành chính là minh chứng cho sức mạnh của Quản lý đúng: không có doanh nghiệp nhỏ, chỉ không lớn vì chưa áp dụng quản lý đúng mà thôi!

Tin bài và ảnh: Viện nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER)