Thung Nham – Bước chuyển mình sau ba năm thực thi chiến lược

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Ngày đăng

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Thung Nham – Bước chuyển mình sau ba năm thực thi chiến lược

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Khu du lịch sinh thái Thung Nham được mệnh danh là bản giao hưởng miền nhiệt đới tại Ninh Bình. Nơi đây nằm trọn trong vùng lõi của khu danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, cách thành phố Ninh Bình khoảng 12 km về phía Tây. Với diện tích hơn 300ha, Khu du lịch sinh thái Thung Nham hội tụ các loại hình du lịch tổng hợp như: du lịch câu cá, leo núi, du lịch miệt vườn, thăm quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động cạn, và đặc biệt là thăm quan vườn chim với đa dạng giống loài.

Sau hơn 10 năm mở cửa đón khách du lịch, Thung Nham đang đứng trước thách thức, đó là vừa bảo tồn được di sản, vừa khai thác được các giá trị do thiên nhiên ban tặng để phát triển bền vững. Để giải được bài toán này, Ban Lãnh đạo Thung Nham đã đi đến quyết định cần xây dựng chiến lược phát triển dài hạn cho Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về các đơn vị tư vấn trên thị trường, Giám đốc Phạm Công Chất đã hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (Sleader) để thực hiện Đề án: “Xây dựng Chiến lược phát triển Khu Du lịch sinh thái Thung Nham đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Thung Nham đã xác định tầm nhìn: “Đến năm 2030, trở thành nhà cung cấp hàng đầu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình về dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe gắn với hệ sinh thái thiên nhiên”. Chiến lược Khác biệt hóa kết hợp tập trung hóa được Ban lãnh đạo Khu du lịch kiên trì theo đuổi. Đến nay, Khu du lịch vẫn đang đi đúng lộ trình, tiến nhanh về phía trước bằng những bước đi vững chắc.

Sau gần 3 năm thực thi chiến lược, Thung Nham đã tận dụng tốt các cơ hội và vượt qua thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra. Kết quả đã được đánh dấu bằng sự thay đổi rất đáng kể về mọi mặt của Khu du lịch sinh thái từ năm 2019 đến nay.

Đường nội khu vào Vườn chim Thung Nham

Con đường thơ mộng vào vườn chim Thung Nham

Về mặt cơ cấu tổ chức, Thung Nham đã tách bạch hai chức danh lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp theo thông lệ quản trị trên thế giới. Theo đó HĐQT do Chủ tịch HĐQT đứng đầu nắm chức năng chính là hoạch định chiến lược và giám sát thực hiện. Còn Ban Giám đốc do Giám đốc đứng đầu giữ vai trò vận hành doanh nghiệp, thực hiện chiến lược do HĐQT đề ra. Làm được điều này, việc quản lý, điều hành trở nên bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Thung Nham đã phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, xây dựng bản mô tả công việc của đội ngũ quản lý cấp trung với quyền hạn và nghĩa vụ cụ thể. Đồng thời, Thung Nham cũng tập trung cho công tác đào tạo đội ngũ nhân sự ở các bộ phận Buồng, Bếp và Nhà hàng một cách bài bản và chuyên nghiệp. Sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trong Khu du lịch ngày càng chặt chẽ, có hệ thống đã nâng chất lượng dịch vụ lên rõ rệt, tỷ lệ khách hàng quay trở lại ngày càng tăng.

Tham quan Khu du lịch bằng xe điện thân thiện với môi trường

Tham quan Khu du lịch bằng xe điện thân thiện với môi trường

Hiện nay, các sản phẩm và dịch vụ lưu trú tại Khu du lịch đã được phát triển toàn diện với nhiều dịch vụ bổ trợ được bổ sung, từ dịch vụ đón khách tại nơi trung chuyển, thủ tục check-in đến dịch vụ xe điện nội khu, phục vụ bữa ăn, bể bơi, hướng dẫn tham quan sinh thái, đi thuyền xuyên qua hang động hoặc ngắm chim. Với phổ dịch vụ đa dạng, du khách đến với Thung Nham có thể thoải mái lựa chọn các hoạt động phù hợp, kéo dài thời gian lưu trú và từ đó, tạo ra càng nhiều giá trị cho Khu Du lịch.

Nhà hàng với sức chứa hơn 500 khách

Nhà hàng với sức chứa hơn 500 khách

Đồng thời, định vị thương hiệu của Khu Du lịch sinh thái Thung Nham đã được khẳng định và rất rõ nét, tạo dựng sự thống nhất giữa bộ nhận diện thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Với chiến lược thay đổi định vị trong con mắt khách hàng và truyền thông. Thung Nham đã biến mình từ điểm dừng chân phụ khi đến Tràng An thành một điểm đến chính. Song song với đổi mới bộ nhận diện thương hiệu gắn với chiến lược. Thung Nham có các chiến lược thuyền thông đúng đích, tận dụng được nhiều nền tảng tiếp cận với khách hàng. Với các kênh phân phối như: Facebook, mia.vn, vntrip.vn, agoda.com, booking.com. Chính nhờ đó, lượng khách hàng đến với Thung Nham ngày càng tăng, cơ cấu khách cũng thay đổi dần theo định hướng mục tiêu của Chiến lược.

đối tác tư vấn chiến lược cho Thung Nham, Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (Sleader) rất vui mừng với sự phát triển vượt trội mà Khu Du lịch sinh thái Thung Nham đã đạt được trong thời gian qua cũng như tin tưởng rằng khát vọng và tầm nhìn của Ban Lãnh đạo sẽ sớm đạt được, góp phần phát triển du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Những hình ảnh đẹp tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham:

Bến đò tại Thung Nham

Bến đò tại Thung Nham

Bể bơi mới khánh thành tháng 12 năm 2021

Bể bơi mới khánh thành tháng 12 năm 2021

Rực rỡ đảo hoa Thung Nham

Rực rỡ đảo hoa Thung Nham

Vườn chim Thung Nham nơi hội tụ của hơn 40 loài chim

Vườn chim Thung Nham nơi hội tụ của hơn 40 loài chim