Trang chủ
Giải mã chiến lược Đông Tây
TS. Dương Thu (Chủ biên) và TS. Trần Thị Hồng Liên
Giải mã chiến lược Đông Tây
Nội dung
Giới thiệu ấn phẩm
Theo Tổng cục Thống kê, trong số các doanh nghiệp phá sản trong 3 năm đầu, có đến gần 95% doanh nghiệp có vốn dưới 10 tỷ đồng (tức là doanh nghiệp nhỏ). Một trong những nguyên nhân chính đó là do các lãnh đạo doanh nghiệp thiếu kĩ năng quản lý và hoạch định chiến lược, từ đó dẫn đến thực trạng làm việc không bài bản, “lao theo” các cơ hội làm ăn nhỏ lẻ, ngắn hạn thay vì có một chiến lược để thành công dài hạn và phát triển bền vững. Vì vậy, cần có một cuốn cẩm nang dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm định hướng và xây dựng một con đường đúng đắn, khác biệt gắn với thành công vượt trội và lâu dài. Chính vì vậy, Giải mã Chiến lược Đông Tây mang đến góc nhìn, triết lý sâu lắng từ phương Đông cùng với nền văn minh và công cụ hiện đại của phương Tây, kết hợp một cách khôn ngoan để trở thành kim chỉ nam cho những doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho mình.
Nội dung ấn phẩm
1. Những quan niệm sai lầm về chiến lược
2. Vì sao các doanh nghiệp Việt Nam ít công bố sứ mệnh?
3. Tại sao các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ và vừa chưa quan tâm đến xây dựng chiến lược?
4. Từ tầm nhìn đến chiến lược và chính sách
5. Chiến lược đúng là chiến lược tạo ra thu nhập cao nhất
6. Năm nguyên tắc của Michael Porter về hoạch định chiến lược
7. Thế và thời trong phân tích chiến lược
8. Lạc nước hai xe đành bỏ phí: Không bị ám ảnh bởi nguồn lực
9. Không nên chỉ làm những gì mình giỏi
10. Sự khác biệt là tâm điểm của chiến lược
11. Chiến lược khác biệt hóa
12. Bàn tay vô hình trong quản trị quyết định sự vận hành của cấu trúc tổ chức
13. Phân bổ và sử dụng nguồn lực chiến lược – Chìa khóa tạo nên kết quả vượt trội
14. Hỗ trợ thực thi chiến lược – Sự khác biệt từ tiếp cận của phương Tây
15. Cây gậy và củ cà rốt: Tạo động lực cho thực thi chiến lược
16. Cải biến văn hóa để thực thi chiến lược thành công: Nói dễ, làm khó
17. Lãnh đạo thông qua làm gương
18. Các tình huống chiến lược điển hình
Giới thiệu tác giả
TS. Dương Thu
Nhà sáng lập, Viện trưởng
Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER)
Chị có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo và tư vấn trong các lĩnh vực: Chiến lược, quản trị nhân sự, lãnh đạo. Hiện nay TS. Dương Thu đang cùng đối tác chiến lược là Viện Malik, Thụy Sỹ chuyển giao hệ thống mô hình, công cụ hiện đại bậc nhất thế giới cho các doanh nghiệp Việt Nam.
TS. Trần Thị Hồng Liên
Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Nhờ trải nghiệm sâu sắc với các doanh nghiệp/tổ chức, cùng những hiểu biết từ hành trình khám phá văn hóa bản địa đa dạng, TS.Trần Thị Hồng Liên mang đến một cái nhìn tươi mới về quản trị chiến lược, đó chính là khoa học trong một ngôn ngữ sống động, dễ hiểu để “mang khoa học tới gần cộng đồng kinh doanh hơn”.
Tại sao chọn Giải mã chiến lược Đông Tây?
- Cách tiếp cận khác biệt: “Chiến lược dành cho tất cả mọi người”
- Phương pháp độc đáo trong xây dựng và triển khai chiến lược: sự kết hợp khôn ngoan giữa Đông và Tây
Đọc Giải mã Chiến lược Đông Tây, bạn được gì?
Tăng sự tự tin và cảm hứng cá nhân đối với việc đạt được thành công vượt trội trong công việc và cuộc sống
Tìm ra định hướng, con đường khác biệt cho cá nhân cũng như doanh nghiệp để phát triển lâu dài và bền vững
Thay đổi cách tiếp cận kinh doanh “kiểu nhỏ lẻ” thường thấy ở Việt Nam sang tư duy bài bản, có hệ thống
Có cái nhìn sâu sắc hơn về tiếp cận của văn hóa phương Đông và phương Tây trong chiến lược để từ đó ứng dụng một cách linh hoạt cho môi trường kinh doanh của Việt Nam
Học hỏi và áp dụng các chính sách, chiến lược, mô hình kinh doanh thành công từ những tình huống, ví dụ mang tính thực tiễn cao
Chia sẻ của độc giả
Ông Đỗ Văn Thượng
Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Joshin
Cuốn sách “Giải mã Chiến lược Đông – Tây” với rất nhiều kiến thức hay được đúc kết từ nhiều năm nghiên cứu và từ vấn cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam mà tác giả muốn gửi tới các nhà quản trị. Chia sẻ cho những ai đang tìm kiếm “kim chỉ nam” trong quản trị doanh nghiệp. Tôi đặc biệt ấn tượng với những nội dung chị chia sẻ về quan niệm sai lầm về chiến lược, phân tích chiến lược, phân bổ nguồn lực chiến lược, tạo động lực cho thực thi chiến lược cùng các tình huống chiến lược điển hình hay và hấp dẫn.
Ông Trần Trọng Vinh
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Biển Bạc
Đây đều là những kiến thức mà tôi mò mẫm mà ra trong quá trình trưởng thành cùng doanh nghiệp. Giờ khi đã vững mạnh, nhìn lại, tôi mừng vì chúng tôi đã đi đúng hướng. Nhưng giá mà tôi được đọc cuốn sách “Giải mã Chiến lược Đông Tây” sớm hơn thì có thể chúng tôi đã thành công hơn nữa
Anh Duy Hoàng Nguyễn
Độc giả chia sẻ trên Tiki
Về hình thức: 5 sao cho chất lượng. Giấy trơn bao xịn đã đành, lại còn in màu, hình ảnh minh hoạ, các biểu đồ mô hình vô cùng thú vị, trực quan và phân bố với tần số hợp lý. Về nội dung: Đây thực sự là cuốn sách gối đầu giường cho nhiều đối tượng. Thật sự những kiến thức ở trong sách không quá mới lạ đối với sinh viên khối kinh tế nhưng cách các tác giả lấy ví dụ về chiến lược từ Đông sang Tây đã làm sống động và chân thực hơn những lợi ích chiến lược đã tạo ra cho DN. Cuốn sách này thể hiện tư duy “do small to go big” với những chiến lược là nòng cốt để DN hướng tới những mục tiêu xa hơn và dài hạn hơn. Mà quan trọng hơn cả là có sách này trong tay thì đi thi môn “Quản trị chiến lược” trở nên dễ như trở bàn tay!
Ông Trần Văn Lê
Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Cơ điện & Thương mại Phương Linh
Sách kết hợp hình ảnh, nội dung và ví dụ thực tiễn rất hay. Đây là tinh hoa đã được chắt lọc và hệ thống hóa, tư liệu giúp tôi có thêm kiến thức cho sự phát triển bền vững.
HOTLINE
TIKI