Chiến lược 3 in 1

Giải cứu tương lai

Một công ty Na Uy chia sẻ lo lắng với tôi, nếu họ nhập hạt điều từ Việt Nam song nó lại có nguồn gốc từ châu Phi hay Ấn Độ thì sao. Đó là một hội thảo về “Phong trào thương mại có đạo đức” – một phong trào có nguồn gốc tại Na …

Giải cứu tương lai Read More »

Đạo đức kinh doanh: Nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững

Doanh nghiệp huỷ hợp đồng bao tiêu sản phẩm nông dân hay người nông dân phá hợp đồng khi giá thị trường cao hơn… Khi ấy, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nông dân chắc chắn bị lung lay. Đây là một trong nhiều ví dụ mà ông Trần Hữu Huỳnh, Chủ …

Đạo đức kinh doanh: Nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững Read More »

Kinh doanh theo cách khác

Mùa hè năm ngoái tôi đi dạy cùng Bill G., một giáo sư về kinh doanh ở Đại học Carnegie Mellon, Mỹ. Từng là CEO một công ty trị giá nhiều tỷ USD, Bill có rất nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi dạy ở một số nước châu Á rồi qua châu Âu, dành nhiều thời gian với …

Kinh doanh theo cách khác Read More »

Chất lượng là yếu tố cốt lõi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Trong môi trường phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế ngày nay, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng làm nên sức mạnh, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia nhận định, chất lượng sản phẩm đang là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm …

Chất lượng là yếu tố cốt lõi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Read More »