Chiến lược 3 in 1

6 nguyên tắc để triển khai chiến lược thành công

Triển khai chiến lược là giai đoạn đóng vai trò quyết định đối với thành công của quản trị chiến lược. Bởi vì, lĩnh hội được tầm nhìn và sứ mệnh là chưa đủ, nhà lãnh đạo hiệu quả là phải cụ thể hóa những ý đồ chiến lược bằng những bước đi và hành

Tái cơ cấu doanh nghiệp, tiếp cận mới từ tư duy hệ thống

Tái cơ cấu  hay tái cấu trúc đang là vấn đề được nhiều Doanh nghiệp quan tâm, không chỉ bởi tái cơ cấu đang là yêu cầu bức bách đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và Doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, mà những khó khăn, bế tắc đối với các doanh

Văn hóa giao thông và tư duy chiến lược

Tư duy chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam bị ảnh hưởng bởi văn hóa khá nhiều. Có một phát hiện thú vị là văn hóa giao thông của người Việt giường như cũng phản ánh tư duy quản trị của các doanh nghiệp Việt Nam. Từ văn hoá giao thông … Theo nhiều nhà nghiên

QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG DOANH NGHIỆP

Quản trị rủi ro là vấn đề trọng tâm và được quan tâm hàng đầu trong hệ thống quản trị doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh của các công ty. Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược cung cấp các thông tin về quản trị rủi ro để giúp các doanh nghiệp hiểu được

Giải cứu tương lai

Một công ty Na Uy chia sẻ lo lắng với tôi, nếu họ nhập hạt điều từ Việt Nam song nó lại có nguồn gốc từ châu Phi hay Ấn Độ thì sao. Đó là một hội thảo về “Phong trào thương mại có đạo đức” – một phong trào có nguồn gốc tại Na

Chiến lược gia kiệt xuất trong lịch sử dân tộc

TS. Dương Thị Thu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược. Trong lịch sử của dân tộc, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Trãi là những chiến lược gia kiệt xuất mà tư tưởng được thể hiện qua các tác phẩm: Binh thư yếu lược và Bình Ngô sách. Rất tiếc là cả

Kinh doanh theo cách khác

Mùa hè năm ngoái tôi đi dạy cùng Bill G., một giáo sư về kinh doanh ở Đại học Carnegie Mellon, Mỹ. Từng là CEO một công ty trị giá nhiều tỷ USD, Bill có rất nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi dạy ở một số nước châu Á rồi qua châu Âu, dành nhiều thời gian với

Chất lượng là yếu tố cốt lõi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Trong môi trường phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế ngày nay, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng làm nên sức mạnh, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia nhận định, chất lượng sản phẩm đang là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm