Bước chuyển mình mạnh mẽ của Nhà may Ba Thành sau 3 năm thực thi chiến lược

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bước chuyển mình mạnh mẽ của Nhà may Ba Thành sau 3 năm thực thi chiến lược

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bối cảnh

Nhà may Thời Đại, nổi tiếng đất Sài Gòn từ những năm 1965, gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Ngọc Thành, người đã không ngừng nghiên cứu và tìm kiếm những nét đẹp hiện đại trong phong cách ăn mặc của người phương Tây kết hợp với sự tinh tế, cổ truyền của trang phục phương Đông. Khi đó, ông Nguyễn Ngọc Thành là tình báo viên với vỏ bọc là thợ may, bí danh Ba Thành, có nhiệm vụ nằm vùng tại Nhà may Thời Đại, nơi có nhiều tướng tá quân đội, quan chức của Chính quyền Sài Gòn tới may đồ Âu phục.

Nhà may Ba Thành sở hữu “bí truyền”, đó là  kỹ thuật cắt may chuyên nghiệp, thiết kế theo hướng cá nhân hoá, quy trình lấy số đo cho khách rất tỉ mỉ, nhưng chỉ thực hiện một lần. Các khách hàng của Nhà may hiện nay đang rất đa dạng (nam và nữ; cá nhân và tổ chức), sản phẩm tương đối phong phú. Tuy nhiên, Nhà may Ba Thành chưa làm cho khách hàng thấy được nét độc đáo, khác biệt của của sản phẩm vì vậy chưa tạo ấn tượng với khách hàng. 

Ông Nguyễn Ngọc Trung đang thực hiện kỹ thuật cắt

Chiến lược

Bằng cách tiếp cận “đi thẳng vào chiến lược đúng” SLEADER đã đề xuất được chiến lược tăng trưởng cho Nhà may Thời Đại Sài Gòn xưa – Ba Thành rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 30 ngày!

Chiến lược phát triển được Nhà may lựa chọn là Tăng trưởng tập trung, vận hành xoay quanh năng lực cốt lõi là thiết kế kiểu dáng có tính cá thể hóa, phù hợp với lứa tuổi, ngoại hình và kích cỡ. Lợi thế cạnh tranh chính là kết hợp nét đẹp hiện đại phương Tây với sự kín đáo cuốn hút của phương Đông huyền bí. Đồng thời khách hàng mục tiêu được xác định rõ ràng, tập trung vào lãnh đạo và doanh nhân – những tầng lớp tiêu biểu và tinh hoa của xã hội Việt Nam hiện đại. 

Ông Nguyễn Ngọc Trung đang kiểm tra sản phẩm

Hành động

Năm 2022, bắt đầu thực thi chiến lược, đúng vào giai đoạn kinh tế khủng hoảng do Đại dịch Covid-19, Tuy nhiên, Nhà may Ba Thành đã xác định đúng vấn đề của khách hàng mục tiêu, khai thác điểm mạnh của mình để thực thi giải pháp “đúng” và “trúng”.

Mọi sản phẩm của Nhà may Ba Thành hoàn thiện đến tay khách hàng đã đạt được những tiêu chí về tính thẩm mỹ, độ an toàn, sự lịch lãm, sang trọng và sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm. Một trong những yếu tố đảm bảo tiêu chí an toàn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, đó là chất lượng vải. Tất cả các mẫu vải Nhà may Ba Thành sử dụng đều có chất lượng tốt, với màu sắc đa dạng, hoạ tiết tinh tế, được lựa chọn kỹ lưỡng, nhập khẩu và đặt hàng dệt từ các hãng uy tín trong nước và quốc tế. Không chỉ đáp ứng về độ an toàn mà còn đảm bảo thẩm mỹ, các mẫu vải liên tục được cập nhật theo những xu hướng mới nhất

 

Khách hàng tin tưởng và gắn bó lâu dài với Nhà may Ba Thành không chỉ bởi chất lượng sản phẩm, mà còn bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo và tận tình trong từng điểm chạm. Các dịch vụ như: Phục vụ khách hàng mọi thời điểm, đo và giao đồ linh hoạt tại các địa điểm theo yêu cầu, giao hàng cho khách trong vòng một ngày kể từ khi thực hiện thao tác đo, thực hiện bảo hành sản phẩm trong vòng từ 2- 5 năm, thực hiện giặt, là ủi miễn phí các sản phẩm veston, đang tạo ra sự khác biệt trải nghiệm khách hàng.

Nhờ cách giải quyết vấn đề khách hàng bằng một cách khác biệt, Nhà may Ba Thành  đã gia tăng doanh số và sự hài lòng của khách hàng một cách vượt bậc so với tất cả các thời kỳ trước đó. Kết quả này là động lực mạnh mẽ giúp Doanh nghiệp tự tin và kiên định theo đuổi chiến lược đã được lựa chọn, đưa thương hiệu Ba Thành phát triển lên một tầm cao mới và vươn ra thế giới.

Tin bài và ảnh: Viện nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER)