VAECO tìm giải pháp đòn bẩy để rút ngắn thời gian bảo dưỡng máy bay bằng ứng dụng phần mềm Sensimode, Thụy Sỹ

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

VAECO tìm giải pháp đòn bẩy để rút ngắn thời gian bảo dưỡng máy bay bằng ứng dụng phần mềm Sensimode, Thụy Sỹ

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Ngày 20/9, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER) tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm tìm ra các giải pháp đòn bẩy để rút ngắn thời gian bảo dưỡng máy bay. Sự kiện này đánh dấu bước quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ và giải pháp quản lý tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo dưỡng tại VAECO.

 

Ông Trần Quốc Hoài, Tổng giám đốc VAECO chủ trì buổi hội thảo

Điểm đòn bẩy

Trong lĩnh vực quản lý, điểm đòn bẩy (leverage points)  là những yếu tố quan trọng có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong hệ thống, với sự đầu tư nguồn lực ít nhất. Thay vì tập trung vào việc thay đổi toàn bộ hệ thống, việc xác định và tác động vào các điểm đòn bẩy giúp tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu thời gian và chi phí nhưng vẫn đạt được kết quả tối đa.

Phân tích điểm đòn bẩy bằng phần mềm Sensimode, Thụy Sỹ

Tại hội thảo chuyên đề, TS. Dương Thu, Viện trưởng SLEADER, đã giới thiệu và hướng dẫn thực hành phân tích giải pháp đòn bẩy bằng ứng dụng Sensimod – một công cụ quản lý hệ thống tiên tiến của Malik, Thụy Sỹ. Công cụ này đã được chuyển giao độc quyền cho SLEADER tại Việt Nam và được ứng dụng để phân tích các yếu tố có ảnh hưởng trong một hệ thống, từ đó xác định các điểm đòn bẩy mang lại hiệu quả cao nhất khi tác động đúng cách.

Ứng dụng phần mềm Sensimode tại VAECO

Tham gia hội thảo, các thành viên VAECO đã thực hành phân tích 15 giải pháp quan trọng liên quan đến công tác bảo dưỡng nội trường, như là việc lập kế hoạch, chuẩn hóa dữ liệu, ứng dụng phần mềm AMOS, xây dựng Template Flowchart, thiết lập kênh thông tin về thiết bị, dụng cụ…..Nhờ sự hỗ trợ của Sensimode, các giải pháp đòn bẩy đã được phân tích và đánh giá dựa trên mức độ tác động đến toàn bộ hệ thống bảo dưỡng tại VAECO. Khi VAECO áp dụng các giải pháp này, Công ty sẽ không chỉ rút ngắn đáng kể thời gian bảo dưỡng mà còn cải thiện hiệu quả hoạt động tổng thể, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

 

Các thành viên VAECO thực hành phân tích các giải pháp đòn bẩy

 

Hội thảo đã thành công trong việc xác định các giải pháp đòn bẩy, hứa hẹn mang lại sự thay đổi tích cực cho VAECO trong công tác bảo dưỡng nội trường. Việc sử dụng phần mềm Sensimode để phân tích và tối ưu hóa hệ thống là một bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội nâng cao hiệu suất và rút ngắn thời gian bảo dưỡng trong tương lai. Với những giải pháp đòn bẩy đã được xác định, VAECO đang trên con đường đạt được những cải tiến đáng kể, tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững trong ngành hàng không.

 

Các thành viên VAECO và SLEADER tham dự Hội thảo

 

Tin bài và ảnh: Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER)