Quản lý kiểu thuỵ sỹ

Bạn đang quản trị chiến lược hay chỉ quản trị tác nghiệp?

Nếu nghiên cứu lịch sử các cuộc khủng hoảng kinh tế trong 30 năm trở lại đây, nhiều người nảy ra nghi vấn: Tại sao các doanh nghiệp dường như đang phát triển mạnh lại đột ngột vướng vào những rắc rối lớn, thậm chí tụt dốc và đứng bên bờ vực phá sản? Trong …

Bạn đang quản trị chiến lược hay chỉ quản trị tác nghiệp? Read More »

Làm thế nào để sống sót sau suy thoái và phát triển vượt trội?

Tóm lược: Trong các cuộc suy thoái năm 1980, 1990 và 2000, 17% trong số 4.700 công ty đại chúng được nghiên cứu hoạt động rất tệ: họ bị phá sản, bị tư nhân hóa hoặc bị mua lại; nhưng cũng có 9% trong số đó phát triển mạnh mẽ, vượt trội hơn ít nhất …

Làm thế nào để sống sót sau suy thoái và phát triển vượt trội? Read More »

Sê-ri: Dẫn dắt sự thay đổi: Tại sao các nỗ lực đổi mới lại thất bại (kỳ 2)

Các bài học từ những sai lầm mắc phải khi các công ty bắt tay thực hiện thay đổi! Kỳ 2_Năm sai lầm trong thực hiện thay đổi Kỳ 1_Ba sai lầm trong xây dựng nền tảng cho sự thay đổi | SLEADER Tóm tắt: Trong khuôn khổ của Sê-ri: Dẫn dắt sự thay đổi: …

Sê-ri: Dẫn dắt sự thay đổi: Tại sao các nỗ lực đổi mới lại thất bại (kỳ 2) Read More »

Sê-ri Dẫn dắt sự thay đổi: Tại sao các nỗ lực đổi mới lại thất bại?

Các bài học từ những sai lầm mắc phải khi các công ty bắt tay thực hiện thay đổi! Kỳ 1_Ba sai lầm trong xây dựng nền tảng cho sự thay đổi Tóm tắt: Trong hơn 100 công ty đã và đang cố biến mình thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm hơn, chỉ …

Sê-ri Dẫn dắt sự thay đổi: Tại sao các nỗ lực đổi mới lại thất bại? Read More »

Những nguyên tắc vàng trong quản lý

Theo GS. Fredmund Malik, nhà sáng lập Tập đoàn Malik, Thụy Sỹ, cốt lõi của việc quản lý có thể được gói gọn lại trong cụm từ “Quản lý đúng và tốt”…

Làm gì để giao tiếp trong quản lý trở nên “siêu” hiệu quả?

Tầm quan trọng của giao tiếp trong quản lý Hoạt động quản lý không thể thực hiện được nếu thiếu giao tiếp, tương tự như lưu thông sẽ khó có thể tiến hành khi thiếu phương tiện tiền tệ. Giao tiếp được coi là một trong những công cụ quan trọng để nhà quản lý …

Làm gì để giao tiếp trong quản lý trở nên “siêu” hiệu quả? Read More »

Làm gì để tập hợp trí tuệ tập thể?

Đồng hợp giúp tối ưu hóa số lượng kết nối, trao đổi cho một số lượng lớn người tham gia, cho phép số đông có thể dễ dàng chia sẻ thông tin để xử lý nhiều chủ đề đan xen, nhờ đó khai thác tối đa trí tuệ tập thể.