Theo Tổng cục Thống kê, trong số các doanh nghiệp phá sản trong 3 năm đầu, có đến gần 95% doanh nghiệp có vốn dưới 10 tỷ đồng (tức là doanh nghiệp nhỏ). Một trong những nguyên nhân chính đó là do các lãnh đạo doanh nghiệp thiếu kĩ năng quản lý và hoạch định chiến lược, từ đó dẫn đến thực trạng làm việc không bài bản, “lao theo” các cơ hội làm ăn nhỏ lẻ, ngắn hạn thay vì có một chiến lược để thành công dài hạn và phát triển bền vững. Vì vậy, cần có một cuốn cẩm nang dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm định hướng và xây dựng một con đường đúng đắn, khác biệt gắn với thành công vượt trội và lâu dài. Chính vì vậy, Giải mã Chiến lược Đông Tây mang đến góc nhìn, triết lý sâu lắng từ phương Đông cùng với nền văn minh và công cụ hiện đại của phương Tây, kết hợp một cách khôn ngoan để trở thành kim chỉ nam cho những doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho mình.

Cuốn sách “Giải mã Chiến lược Đông Tây”
Cuốn sách “Giải mã Chiến lược Đông Tây”

Tại sao nên chọn cẩm nang Giải mã Chiến lược Đông Tây?

Cách tiếp cận khác biệt: “Chiến lược dành cho tất cả mọi người”

Nhiều người quan niệm rằng Chiến lược là một điều gì đó rất lớn lao mà chỉ có cấp trên mới cần hiểu và làm. Chính cách tiếp cận đó đã khiến một số doanh nghiệp mặc dù có chiến lược được công bố rất hoành tráng nhưng lại không thể triển khai trên thực tế bởi không có sự thấu hiểu của đội ngũ nhân viên. Để giải quyết vấn đề này, Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lươc đã chọn một cách tiếp cận khác biệt, diễn đạt những nội dung phức tạp bằng ngôn từ dễ hiểu để mọi thành viên của một tổ chức đều có thể tham gia xây dựng chiến lược và chiến lược không chỉ áp dụng trong các lĩnh vực như quân sự, chính trị hay kinh doanh mà còn được vận dụng trong mọi mặt của đời sống. Chính vì vậy, cẩm nang Giải mã chiến lược Đông Tây tập trung đưa ra những câu chuyện, tình huống hay ví dụ thực tiễn để người đọc có thể hình dung và thấu hiểu các triết lý sâu sắc và dễ dàng vận dụng các công cụ hỗ trợ trong xây dựng và triển khai chiến lược. Điều này đã mang lại sự khác biệt của Giải mã chiến lược Đông Tây so với các cuốn sách chiến lược khác bởi tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Ví dụ, cùng là bài viết “Không nên chỉ làm những gì mình giỏi”, các bạn sinh viên hay nhân viên của một tổ chức sẽ tiếp thu những bài học về việc định hướng con đường sự nghiệp lâu dài, trong khi đó, ở khía cạnh doanh nghiệp, họ sẽ học được cách xác định lĩnh vực cần tập trung đầu tư và phát triển.

Phương pháp độc đáo trong xây dựng và triển khai chiến lược: sự kết hợp khôn ngoan giữa Đông và Tây

Văn hóa Phương Đông luôn mang trong mình sự “huyền bí” với những triết lý sâu xa trong khi văn hóa phương Tây lại nhấn mạnh vào sự phổ thông, rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu. Để có thể quản trị doanh nghiệp hiệu quả trong thế giới khó đoán định như ngày nay, sự kết hợp khôn ngoan giữa góc nhìn chiến lược sâu sắc của phương Đông và tư duy phân tích mạch lạc của phương Tây là một phương pháp tiếp cận mới và đặc biệt phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Các triết lý như “Lạc nước hai xe đành bỏ phí”, “Gặp thời một tốt cũng thành công” của phương Đông cùng với các công cụ hỗ trợ hiện đại từ phương Tây như phân tích ma trận SWOT, sẽ giúp các nhà quản trị có được những phân tích, đánh giá sâu sắc nhưng vẫn đảm bảo việc chiến lược được dễ dàng hiện thực hóa bởi toàn thể đội ngũ nhân viên đều được hỗ trợ, định hướng một cách rõ ràng để hiểu được nhiệm vụ và vai trò của mình trong thực thi chiến lược.

TS. Dương Thị Thu – chủ biên – và đội ngũ biên tập với những cuốn sách đầu tiên
TS. Dương Thị Thu – chủ biên và đội ngũ biên tập với những cuốn sách đầu tiên

Đọc Giải mã Chiến lược Đông Tây, bạn được gì?

  • Tăng sự tự tin và cảm hứng cá nhân đối với việc đạt được thành công vượt trội trong công việc và cuộc sống;
  • Tìm ra định hướng, con đường khác biệt cho cá nhân cũng như doanh nghiệp để phát triển lâu dài và bền vững;
  • Thay đổi cách tiếp cận kinh doanh “kiểu nhỏ lẻ” thường thấy ở Việt Nam sang tư duy bài bản, có hệ thống;
  • Có cái nhìn sâu sắc hơn về tiếp cận của văn hóa phương Đông và phương Tây trong chiến lược để từ đó ứng dụng một cách linh hoạt cho môi trường kinh doanh của Việt Nam;
  • Học hỏi và áp dụng các chính sách, chiến lược, mô hình kinh doanh thành công từ những tình huống, ví dụ mang tính thực tiễn cao.

Đặt mua sách ngay hôm nay tại form đăng ký hoặc trên Tiki!
Đăng ký tham dự sự kiện ra mắt sách tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 1 này!