Trang chủ / Chương trình tư vấn: Lựa chọn sản phẩm và thị trường tiêu thụ
Chương trình tư vấn: Lựa chọn sản phẩm và thị trường tiêu thụ
Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược
Từ khóa
Ngày đăng
Tác giả
sleader
Chia sẻ
Nội dung
Chương trình tư vấn: Lựa chọn sản phẩm và thị trường tiêu thụ
Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược
Từ khóa
Ngày đăng
Tác giả
sleader
Chia sẻ
Cặp sản phẩm – thị trường luôn song hành cùng nhau và là yếu tố quyết định thành bại của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tiễn hiện nay cho thấy, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), đang gặp khó khăn trong việc xác định sản phẩm nào nên tập trung phát triển và thị trường tiêu thụ nào cần ưu tiên khai thác.
Một hiện tượng phổ biến là nhiều doanh nghiệp phát triển dàn trải, chạy theo cơ hội ngắn hạn, dẫn đến thiếu tập trung trong đầu tư, truyền thông và khai thác thị trường. Có doanh nghiệp sở hữu sản phẩm tiềm năng nhưng loay hoay không tìm thấy thị trường tiêu thụ phù hợp. Ngược lại, một số doanh nghiệp nắm bắt được thị trường nhưng lại không có sản phẩm đủ sức cạnh tranh hoặc đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Trong bối cảnh vòng đời sản phẩm rút ngắn, sự khác biệt thu hẹp, thị trường phân hóa mạnh mẽ, việc lựa chọn đúng sản phẩm chiến lược và thị trường tiêu thụ ưu tiên trở thành yếu tố mang tính quyết định để doanh nghiệp tái định vị hướng đi, tập trung nguồn lực và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Là đối tác chiến lược của Tập đoàn Malik, Thụy Sỹ trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và phát triển năng lực tổ chức, Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER) giới thiệu gói tư vấn “Lựa chọn sản phẩm và thị trường tiêu thụ”. Với phương pháp tiếp cận hiện đại, được hỗ trợ bởi Big Data, hệ dữ liệu thị trường và sản phẩm phong phú, cùng bộ công cụ phân tích thực tiễn, phù hợp với năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), gói tư vấn được thiết kế giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả kinh doanh từng dòng sản phẩm, xác định nhóm sản phẩm tiềm năng, từ đó lựa chọn sản phẩm – thị trường tiêu thụ ưu tiên, phù hợp với năng lực và mục tiêu phát triển bền vững.