Hình ảnh doanh nghiệp thường được khách hàng, đối tác và người lao động nhận biết dễ dàng và ảnh hưởng đến thái độ hành vi của họ của ngay tức thì. Vì vậy, hình ảnh doanh nghiệp tốt, chuyên nghiệp sẽ thu hút được khách hàng và đối tác đến với doanh nghiệp và ngược lại. Hơn nữa, về mặt phong thủy, hình ảnh tốt của doanh nghiệp sẽ làm thay đổi vận khí, và qua đó tạo cơ hội có được thành công nhiều hơn. Đồng thời, đối với người lao động, hình ảnh tốt của doanh nghiệp giúp họ yên tâm và tự hào về nơi làm việc cũng như có thêm động lực làm việc và cống hiến.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay ít chú ý đến việc thể hiện hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Dù sở hữu sản phẩm chất lượng, đội ngũ tâm huyết và mô hình kinh doanh có tiềm năng, nhưng hệ thống hình ảnh từ kiến trúc trụ sở, không gian làm việc, logo, slogan, màu sắc, tài liệu giới thiệu đến cách trình bày trên các kênh truyền thông thường thiếu nhất quán, chưa phản ánh đúng bản sắc và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền thông và khả năng thu hút khách hàng cũng như đối tác mới. Vì vậy, doanh nghiệp nên tạo ra một hình ảnh khác biệt, có định hướng, phù hợp với văn hóa kinh doanh và tầm nhìn dài hạn.

Là đối tác chiến lược của Tập đoàn Malik, Thụy Sỹ trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và phát triển năng lực tổ chức, Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER) giới thiệu gói tư vấn “Chỉnh trang hình ảnh doanh nghiệp”. Gói tư vấn này sẽ giúp rà soát tổng thể thực trạng hình ảnh doanh nghiệp, xác định định hướng hình ảnh phù hợp với mục tiêu phát triển, đồng thời đề xuất các điều chỉnh thiết thực để doanh nghiệp thể hiện được năng lực, bản sắc và định vị một cách chuyên nghiệp, đồng bộ và hiệu quả hơn trong con mắt và tâm trí của khách hàng cũng như các chủ thể có liên quan.