Viện Sleader bàn giao văn bản Chiến lược phát triển cho Tập đoàn GDC

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Viện Sleader bàn giao văn bản Chiến lược phát triển cho Tập đoàn GDC

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Hà Nội – Ngày 24 tháng 3 năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn GDC đã tổ chức buổi lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu và Chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2035. Dự án xây dựng Chiến lược phát triển Tập đoàn GDC đã chính thức hoàn thành chỉ trong hơn 4 tháng nhờ sự nỗ lực rất cao của các chuyên gia Viện Lãnh đạo Chiến lược và đội ngũ cán bộ quản lý chủ chốt GDC bằng công nghệ Đồng hợp lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Viện trưởng Sleader trao văn bản chiến lược cho Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GDC
Viện trưởng Sleader trao văn bản chiến lược cho Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GDC

Có thể nói, lần đầu tiên ở Việt Nam, một bản chiến lược đầy đủ, từ tổng thể đến cấu phần, kèm theo đó là lộ trình chi tiết và các giải pháp triển khai cụ thể đã được hoạch định trong một thời gian ngắn kỷ lục. Để làm được điều đó, Viện Lãnh đạo Chiến lược đã sử dụng công nghệ Đồng hợp do Viện Malik, Thuỵ Sỹ, một tổ chức tư vấn hàng đầu châu Âu về tư duy hệ thống, lãnh đạo và quản trị, chuyển giao cho phép sử dụng độc quyền tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Công nghệ Đồng hợp đã được triển khai thành công cho hơn 1000 tổ chức kinh doanh trên thế giới. Tại Việt Nam, Tập đoàn GDC là doanh nghiệp đầu tiên được áp dụng công nghệ này để xây dựng và triển khai chiến lược.

Tại buổi lễ bàn giao chiến lược, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GDC, đã chia sẻ: “Mặc dù năm 2020 là rất khó khăn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng để đảm bảo sự phát triển bền vững trong thời kỳ “bình thường mới”, Tập đoàn GDC đã quyết định hợp tác với Sleader để xây dựng chiến lược phát triển theo một cách thức thật sự khác biệt, chưa có tiền lệ: Đông Tây kết hợp. Chiến lược đã phản ánh tầm nhìn và khát vọng của Ban Lãnh đạo, sự quyết tâm và trí tuệ cộng hưởng của đội ngũ cán bộ chủ chốt, đang dần được lan toả đến từng thành viên của “Gia đình chung” GDC.”

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch HĐQT, phát biểu trong buổi lễ công bố chiến lược
Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch HĐQT, phát biểu trong buổi lễ công bố chiến lược

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GDC, khẳng định: “Chiến lược đã chỉ ra hướng đi và tạo dựng niềm tin, trước hết cho đội ngũ chủ chốt, sau nữa là đông đảo nhân viên của Công ty. Tuy nhiên, định hướng chiến lược mới chỉ là bước đầu, thành công sẽ còn phụ thuộc vào năng lực thực thi của con người GDC. Giờ đây việc thực thi chiến lược không chỉ còn là việc của Ban Lãnh đạo, mà phải trở thành động lực làm việc hàng ngày của cán bộ, nhân viên GDC. Đây cũng chính là một kết quả mà công nghệ Đồng hợp mang lại cho GDC: tinh thần tự nguyện, gắn kết, cống hiến và tự tin vào giải pháp được đưa ra.”

Thay mặt đơn vị tư vấn, TS. Dương Thị Thu, Viện trưởng Sleader nhấn mạnh: “Công nghệ Đồng hợp Malik đã giải quyết được bài toán tìm giải pháp bằng trí tuệ của tập thể, lâu nay vốn vẫn là hóc búa đối với các doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam. Sleader tin tưởng rằng, GDC sẽ hoàn thành mục tiêu chiến lược trước thời hạn bởi toàn thể đội ngũ cán bộ chủ chốt của GDC đều tham gia vào quá trình xây dựng chiến lược, tập trung suy nghĩ, kiến tạo giải pháp, phản biện và tranh luận bình đẳng thông qua Đồng hợp. Chiến lược đã trở thành kết tinh của trí tuệ tập thể, là cam kết của đội ngũ cán bộ chủ chốt đối với việc thực thi thành công những giải pháp đã được tự mình tham gia hoạch định”.

TS. Dương Thị Thu, Viện trưởng Sleader, phát biểu tại buổi lễ công bố Chiến lược phát triển Tập đoàn GDC
TS. Dương Thị Thu, Viện trưởng Sleader, phát biểu tại buổi lễ công bố Chiến lược phát triển Tập đoàn GDC

Cùng với chiến lược, Tập đoàn GDC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mà Tập đoàn đã cùng đối tác Consulus (Singapore) hợp sức sáng tạo nên. Logo được thiết kế với hình biểu tượng được cách điệu từ chiếc lá màu xanh tượng trưng cho sự bền vững và hài hòa. Sự kết hợp 5 chiếc lá tạo thành ngôi sao chính giữa là thể hiện hình ảnh của đất nước Việt Nam. Chữ GDC được cách điệu với những góc nhọn, bo tròn là công nghệ luôn được ưu tiên áp dụng sử dụng trong GDC và màu xanh tạo ra sự tin cậy như giá trị mà GDC mang lại cho khách hàng. Bên cạnh đó, slogan của Tập đoàn GDC cũng được thay đổi thành “Kiến tạo giá trị thông minh” nhằm thể hiện sứ mệnh tạo ra các sản phẩm thông minh, có giá trị vượt trội, hài hòa với hệ sinh thái tự nhiên và xã hội, đem lại văn minh cùng tiện ích cho người sử dụng, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp, phồn vinh.

Đại diện Consulus trao bộ nhận diện thương hiệu cho TGĐ Nguyễn Ngọc Hoàng
Đại diện Consulus trao bộ nhận diện thương hiệu cho TGĐ Nguyễn Ngọc Hoàng

Có  chiến lược trong tay, Tập đoàn GDC đã như đươc củng cố thêm niềm tin vào con đường mình đã lựa chọn. Mọi thành viên GDC đã hành động, triển khai những bước đi rất cụ thể và đạt được những con số ấn tượng. Đó là, doanh thu hợp nhất năm 2020 đạt 899 tỷ, lợi nhuận hơn 35,6 tỷ đồng và trả cổ tức 22,5%. Kết quả này chứng minh rằng một khi đội ngũ GDC đã đồng lòng, hợp sức và quyết tâm cho cho sự phát triển chung của doanh nghiệp, thì mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ và top 10 doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vào năm 2025 cũng không còn xa vời nữa.

Tin bài và ảnh: Viện Lãnh đạo Chiến lược (Sleader)