sleader
  • Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

  • info@sleader.vn

    Hotline: 024 3201 1519

    • Tiếng Việt
    • English
  • X

    tư duy chiến lược trong quản trị khủng hoảng

    Quản trị khủng hoảng trong bối cảnh đại dịch COVID-19

    Đại dịch COVID-19 với những tổn thất nặng nề mà nó gây ra cho nền kinh tế và các doanh nghiệp, đã dẫn đến nhu cầu lớn về quản trị khủng hoảng. Có thể nói, đây là một trong những lần hiếm hoi trong vòng đời của một doanh nghiệp mà các nhà quản trị […]

    thay đổi đơn vị sự nghiệp công lập

    Doanh nghiệp hóa đơn vị sự nghiệp công lập: Đâu là giải pháp

    Các định hướng giải pháp nhằm doanh nghiệp hóa các đơn vị sự nghiệp công lập Việc chuyển đổi tư duy quản lý nhà nước sang tư duy quản trị kiểu doanh nghiệp (doanh nghiệp hóa) cần được áp dụng rộng rãi cho tất cả các đơn vị sự nghiệp công lập, không phân biệt […]

    Xu thế doanh nghiệp hóa

    Doanh nghiệp hóa đơn vị sự nghiệp công lập: Xu thế tất yếu

    Doanh nghiệp hóa là gì? Về mặt học thuật, đây là một khái niệm mới ở Việt Nam. Những khái niệm như công nghiệp hóa, cổ phần hóa, xã hội hóa. đã trở nên quen thuộc nhưng doanh nghiệp hóa thì gần như là chưa có những định nghĩa chính thức. Tuy nhiên, trên thực […]

    Phương pháp Đồng hợp Malik

    Ứng dụng Phương pháp Đồng hợp Malik cho các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam: Trường hợp Tập đoàn GDC

    Thế kỉ 21 với những sự kiện phức hợp và khó đoán định: từ vụ khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và gần đây nhất là dịch bệnh SARS COVID 2, đã khiến cho các nhà quản trị gặp nhiều khó khăn trong việc điều hành và […]

    Doanh nghiệp cần làm gì trong làn sóng covid mới nhất TS. Dương Thị Thu

    Doanh nghiệp cần làm gì trong làn sóng COVID mới?

    Đại dịch COVID-19 đã tác động và làm thay đổi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu: từ quan điểm về giá trị, hành vi, cách thức mua sắm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Những thay đổi này chắc chắn đã và sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động của các […]

    Starbucks has successfully become a global brand thanks to its clear strategy and consistent execution

    Hướng đi quan trọng hơn tốc độ

    Nhiều bạn trẻ chỉ đọc những dòng khơi gợi cảm hứng về khởi nghiệp, hăm hở hành động ngay lập tức trước khi đầu tư thời gian, công sức để tìm ra hướng đi và hoạch định chiến lược, để rồi việc khởi sự đi vào ngõ cụt, điển hình như cô chủ quán cafe trong câu chuyện trên

    Không nên chỉ làm những gì mình giỏi

    “Không nên chỉ làm những gì mình giỏi” – Một lời gợi ý không giống như suy nghĩ của mọi người, nhưng lại là một hướng đi mà ít cá nhân hay doanh nghiệp nghĩ tới để tạo được sự bứt phá.

    Giải mã Chiến lược Đông Tây – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp Việt

    Giải mã Chiến lược Đông Tây mang đến góc nhìn, triết lý sâu lắng từ phương Đông cùng với nền văn minh và công cụ hiện đại của phương Tây, kết hợp một cách khôn ngoan để trở thành kim chỉ nam