sleader
  • VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN LÃNH ĐẠO CHIẾN LƯỢC

  • info@sleader.vn

    Hotline: 024 3201 1519

    • Tiếng Việt
    • English
  • X

    Đi trong thế giới mơ hồ: Cần phải quản lý, quản trị và lãnh đạo tổ chức như thế nào?

    Cuốn sách “Đi trong thế giới mơ hồ” mô tả các cách thức định hướng, bao gồm các nguyên tắc tư duy và quy tắc hành động trong những điều kiện không chắc chắn và vô cùng phức hợp. Đây là những phương pháp cần thiết để tồn tại và phát triển trong môi trường VUCA – môi trường với 4 đặc trưng chính: Biến động (Volatility), Không chắc chắn (Uncertainty), Phức hợp (Complexity) và Mơ hồ (Ambiguity).

    Chiến lược ra mắt sản phẩm mới dựa trên vòng đời sản phẩm

    Chiến lược ra mắt sản phẩm mới dựa trên vòng đời sản phẩm

    Bài viết này sẽ đề cập đến các yếu tố quyết định thành công trong một chiến lược ra mắt sản phẩm mới, cùng với đó là đưa ra các phân tích về chiến lược tối ưu trong từng giai đoạn ra mắt sản phẩm

    Những nguyên tắc vàng trong quản lý

    Theo GS. Fredmund Malik, nhà sáng lập Tập đoàn Malik, Thụy Sỹ, cốt lõi của việc quản lý có thể được gói gọn lại trong cụm từ “Quản lý đúng và tốt”…

    Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp bằng tư duy hệ thống

    Một hệ thống quản trị bài bản có thể được áp dụng vào nhiều mô hình cũng như quy mô kinh doanh, là khung sườn để doanh nghiệp phát triển dù đang ở trong bất cứ giai đoạn nào

    Làm gì để giao tiếp trong quản lý trở nên “siêu” hiệu quả?

    Tầm quan trọng của giao tiếp trong quản lý Hoạt động quản lý không thể thực hiện được nếu thiếu giao tiếp, tương tự như lưu thông sẽ khó có thể tiến hành khi thiếu phương tiện tiền tệ. Giao tiếp được coi là một trong những công cụ quan trọng để nhà quản lý […]

    Làm gì để tập hợp trí tuệ tập thể?

    Đồng hợp giúp tối ưu hóa số lượng kết nối, trao đổi cho một số lượng lớn người tham gia, cho phép số đông có thể dễ dàng chia sẻ thông tin để xử lý nhiều chủ đề đan xen, nhờ đó khai thác tối đa trí tuệ tập thể.

    Quản lý “made in Switzerland”

    Nói đến Thụy Sỹ là nhớ về những sản phẩm/dịch vụ đã làm nên thương hiệu: du lịch, ngân hàng, đồng hồ và cả cà phê Nestle nữa! Không ồn ào, nhẹ nhàng mà lịch lãm, Thụy Sỹ đã chinh phục các quốc gia trên thế giới bằng sự phát triển bền vững đáng kinh […]

    Kinh doanh có cần quản lý?

    Vài chục năm về trước, chỉ rất ít người biết và sử dụng thuật ngữ “quản lý”, trừ các nước nói tiếng Anh. Nhưng đến khi quản lý trở nên phổ biến trên toàn thế giới thì thuật ngữ này lại dần mất đi ý nghĩa ban đầu và mang thêm những nghĩa khác, trong […]