• Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

  • info@sleader.vn

    Hotline: 024 3201 1519

    • Tiếng Việt
    • English
  • X

    Doanh nghiệp cần làm gì trong làn sóng covid mới nhất TS. Dương Thị Thu

    Doanh nghiệp cần làm gì trong làn sóng COVID mới?

    Đại dịch COVID-19 đã tác động và làm thay đổi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu: từ quan điểm về giá trị, hành vi, cách thức mua sắm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Những thay đổi này chắc chắn đã và sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động của các […]

    Starbucks has successfully become a global brand thanks to its clear strategy and consistent execution

    Hướng đi quan trọng hơn tốc độ

    Nhiều bạn trẻ chỉ đọc những dòng khơi gợi cảm hứng về khởi nghiệp, hăm hở hành động ngay lập tức trước khi đầu tư thời gian, công sức để tìm ra hướng đi và hoạch định chiến lược

    Không nên chỉ làm những gì mình giỏi

    Không nên chỉ làm những gì mình giỏi” – Một lời gợi ý không giống như suy nghĩ của mọi người, nhưng lại là một hướng đi mà ít cá nhân hay doanh nghiệp nghĩ tới để tạo được sự bứt phá.

    Giải mã Chiến lược Đông Tây – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp Việt

    Giải mã Chiến lược Đông Tây mang đến góc nhìn, triết lý sâu lắng từ phương Đông cùng với nền văn minh và công cụ hiện đại của phương Tây, kết hợp một cách khôn ngoan để trở thành kim chỉ nam

    Đồng hợp đã góp phần tạo ra cuộc chuyển đổi ở Volkswagen như thế nào?

    Một vài số liệu để các bạn dễ hình dung quy mô của Volkswagen: hơn 11 triệu xe được bán mỗi năm (bao gồm ô tô chở khách, phương tiện giao thương, xe máy), 12 nhãn hiệu, 670.000 nhân viên, hơn 50% cổ phần gia đình, 20% cổ phần của Bang Lower Saxony, các công […]

    Cuộc Đại chuyển đổi – sự thay đổi sâu sắc nhờ đổi mới (Nguồn: Fredmund Malik, Quản lý hiệu quả trong một thế giới Đại chuyển đổi, NXB Thanh Niên, 2017)

    Phương pháp Đồng hợp – Giải pháp đột phá cho các thách thức lớn của doanh nghiệp, tổ chức

    Thế kỉ 21 với những sự kiện phức hợp và khó đoán định: từ vụ khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và gần đây nhất là dịch bệnh SARS Covid 2, đã khiến cho các nhà quản trị gặp nhiều khó khăn trong việc điều hành và […]

    Văn hóa yêu thương trong quản trị kinh doanh

    Yêu thương không phải là điều xa xỉ mà là nền tảng của những mục đích, mục tiêu vĩ đại và bền vững nhất là trong kinh doanh. Năm 18 tuổi, sau nhiều năm trải nghiệm cả những thành công và thất bại, Warren Buffett đã lựa chọn cách sống đắc nhân tâm như trong […]

    Vai trò mới của HR trong thời kỳ biến động

    Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn to lớn trong cuộc sống và trong kinh doanh, nguồn nhân lực (HR) là chìa khóa quan trọng để hỗ trợ công ty và cũng là chất xúc tác cho những thay đổi tại nơi làm việc. Các tổ chức cần phải suy nghĩ, đánh giá […]